Home Blog

แบบบ้านในฝัน…สไตล์สแกนดิเนเวียน

แบบบ้านในฝัน…สไตล์สแกนดิเนเวียน

s-siwa เสนอไอเดียนำแบบบ้านในฝัน มาให้ทุกคนดูเป็นแนวทาง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สำหรับคนอยากสร้างบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนตัดกับสีขาวแบบสแกนดิเนเวียน

ออกแบบบ้าน , การแต่งบ้าน , บ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน ,

Posted on : Wednesday 28 February 2024

แบบบ้านในฝัน…สไตล์สแกนดิเนเวียน

s-siwa เสนอไอเดียนำแบบบ้านในฝัน มาให้ทุกคนดูเป็นแนวทาง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้สำหรับคนอยากสร้างบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ให้ความรู้สึกอบอุ่นด้วยด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อนตัดกับสีขาวแบบสแกนดิเนเวียน  ทำให้บ้านดูน่าอยู่  ภายในตัวบ้าน ออกแบบโดยเน้นพื้นที่เปิดโล่ง แบบโอเพ่นสเปซให้ได้รับแสงจากธรรมชาติ  มีการเชื่อมต่อไปยังคอร์ทเอ้าท์ดอร์ ที่มีการนำต้นไม้ขนาดใหญ่เข้ามาเพื่อให้ความร่มรื่นกับผู้อาศัยได้รับความรู้สึกพักผ่อนอย่างเต็มที่ เหมือนบ้านพักต่างอากาศ

 

สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) คืออะไร

สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) เป็นสไตล์ออกแบบภายใต้แนวคิดของประเทศสแกนดิเนเวียน โดยเฉพาะชาวสวีเดน สแกนดิเนเวียน และนอร์เวย์ ซึ่งมีลักษณะเด่นเป็นอย่างมากที่เน้นความเรียบง่าย สะอาด และมีความสมดุล รวมถึงการใช้วัสดุธรรมชาติ ดังนี้:

 

โทนสี: สไตล์สแกนดิเนเวียนมักใช้สีที่สวยงามและเงางาม โดยเฉพาะสีขาว ซึ่งช่วยเสริมให้บ้านดูสะอาด มีแสงสว่าง และทำให้มีความกว้างขวางมากขึ้น สีเทาและน้ำตาลเข้มมักถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มความอบอุ่นและความเป็นกลางในบ้าน

วัสดุธรรมชาติ: การใช้วัสดุธรรมชาติเป็นสิ่งสำคัญในสไตล์นี้ เช่น ไม้ธรรมชาติ เป็นวัสดุหลักในการสร้างเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งบ้าน เพื่อสร้างความอบอุ่นและความเป็นธรรมชาติให้กับบ้าน

เฟอร์นิเจอร์: เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์สแกนดิเนเวียนมักมีลักษณะเรียบง่าย ทันสมัย และมีการออกแบบที่สมดุล เช่น โต๊ะที่มีขาไม้ธรรมชาติเรียบ โซฟาที่มีการออกแบบเรียบหรู

การใช้งานแสงธรรมชาติ: สไตล์สแกนดิเนเวียนมักมีการใช้งานแสงธรรมชาติมาก เพื่อเสริมสว่างและอารมณ์ของบ้าน เช่น มีหน้าต่างใหญ่ ประตูแบบให้แสงแดดสามารถเข้ามาในบ้านได้มาก

ผ้าม่านและเสื่อ: ใช้ผ้าม่านหรือเสื่อที่มีลวดลายเรียบง่ายและสีสันเงางาม เพื่อเพิ่มความอบอุ่นและเป็นสไตล์สแกนดิเนเวียน

ตกแต่งแบบมินิมัล: สไตล์สแกนดิเนเวียนมักมีการตกแต่งแบบมินิมัลิสต์ ซึ่งหมายถึงการตกแต่งให้เรียบง่าย ไม่มีของตกแต่งเกินไป เพื่อให้มีความสะดวกสบายและมีความสมดุล

งานศิลปะและแต่งหน้าผนัง: การใช้งานศิลปะในบ้าน เช่น ภาพวาด ตกแต่งผนังด้วยกระจก หรือแผ่นอลูมิเนียม มักเป็นที่นิยมในสไตล์นี้

การใช้งานพื้นที่: การจัดการพื้นที่ให้มีความสะดวกสบาย ไม่แออัด เน้นพื้นที่เปิดโล่ง เช่น การใช้งานพื้นที่รวม ที่จัดเก็บของเป็นต้น

เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์: เลือกใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่มีการออกแบบสวยงาม และเน้นความสมดุลกับสไตล์ภายในบ้าน

สไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมเนื่องจากความง่ายๆ ในการสร้างบรรยากาศที่สะอาด สมบูรณ์ และอบอุ่น โดยไม่ต้องมีการใช้งานสิ่งตกแต่งหรูหรามากในการตกแต่งบ้านให้มีความสวยงามและน่าอยู่อีกด้วย

ดูรูปภาพเพิ่มเติมได้ในเพจ  ศ.ศิวะ การช่าง / s.siwa karnchang 👇

https://web.facebook.com/s.siwa.karnchang