Home Blog

ควรรู้...ก่อนเลือกผู้รับเหมา ก่อนสร้างต่อเติมบ้าน ไม่ให้โดนโกง

ควรรู้...ก่อนเลือกผู้รับเหมา ก่อนสร้างต่อเติมบ้าน ไม่ให้โดนโกง

มีคำแนะนำดีๆ มาฝากสำหรับคนที่อยากสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้าน อาจจะเคยพบปัญหาผู้รับเหมาเทงาน บ่อยครั้ง หรือรับงานซ้อนทำให้งานล่าช้าไม่เสร็จตามเป้าหมาย รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน

ผู้รับเหมาแบบครบวงจร , ครบวงจรงานก่อสร้าง ,

Posted on : Wednesday 13 March 2024

ควรรู้...ก่อนเลือกผู้รับเหมา ก่อนสร้างต่อเติมบ้าน ไม่ให้โดนโกง

มีคำแนะนำดีๆ มาฝากสำหรับคนที่อยากสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้าน อาจจะเคยพบปัญหาผู้รับเหมาเทงาน บ่อยครั้ง หรือรับงานซ้อนทำให้งานล่าช้าไม่เสร็จตามเป้าหมาย รวมถึงการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำเกิดปัญหาที่ไม่เคยหมดไปสำหรับคนที่คิดจะสร้างบ้าน สำหรับผู้รับเหมา

 

https://s-siwa.com/th  มีแนวทาง กันไว้ดีกว่าแก้! ในการเลือกผู้รับเหมาไม่ให้โดนโกง มีอะไรบ้าง? ให้คุณมั่นใจได้ว่าบ้านของคุณจะเสร็จสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้อย่างแน่นอน

 

1. เลือกบริษัทที่มีประสบการณ์ โดยการตรวจเช็คจากผลงานที่ผ่านมาเพื่อประกอบเป็นแนวทางในการตัดสินใจ

2. เปรียบเทียบราคาของบริษัทผู้รับเหมา อย่างน้อยซัก 3 บริษัท เพื่อให้ได้ความคุ้มค่ามากที่สุดและสมเหตุสมผล เพราะถ้าหากราคาต่ำไป ก็อาจมีความเสี่ยงได้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพ หรือเรียกแพงไปก็อาจจะโกงได้อีกเช่นกัน

3. เลือกผู้รับเหมาที่มีบริษัทที่จดทะเบียน ถูกต้องตามกฎหมาย มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง มีใบประกอบอาชีพ รวมไปถึงมีใบรับรองที่ถูกต้องและมีใบอนุญาตจากสภาวิศวกร

4. เลือกผู้รับเหมาที่มีหลักฐาน และรายละเอียดต่างๆ ชัดเจน ในเรื่องราคาค่าวัสดุอุปกรณ์

5. เลือกผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์ และมีทีมงานคุณภาพ มีจำนวนคนที่เพียงพอต่อการทำงาน

6. มีความใส่ใจในการทำงาน หมั่นมาตรวจงานและตรวจสอบข้อผิดพลาดในระหว่างการทำงานเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

7. ควรมีสัญญาจ้างที่บอกข้อมูลรายละเอียดชัดเจนและแนบรายการวัสดุต่างๆ มาด้วย

8. เลือกผู้รับเหมาที่สามารถแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ ได้ โดยสามารถแบ่งจ่ายตามปริมาณงานที่ผู้ที่รับเหมาทำ รวมถึงควรหักเงินสำหรับประกันผลงาน 5-10% เพื่อป้องกันปัญหาการเทงานไว้กลางคัน

9. เลือกผู้รับเหมาที่มีการรับประกันผลงาน เรื่องความแข็งแรงของโครงสร้าง และความเสียหายที่เกิดขึ้นรวมไปถึงการซ่อมแซม

 

เพราะฉะนั้นก่อนตัดสินใจสร้างบ้านหรือต่อเติมซ่อมแซมบ้าน ถ้าไม่อยากเสียรู้แก่พวกมิจฉาชีพ ควรศึกษาข้อมูลเบื้องต้นให้ดีเสียก่อน ก่อนตัดสินใจเลือกผู้รับเหมา ควรตรวจเช็คข้อมูลสำคัญให้ละเอียด อีกทั้งควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อจะได้ให้คำแนะนำที่ถูกต้อง ให้คุณมองหาบริษัทที่มีประสบการณ์โดยตรง เพื่อให้บ้านในฝันของคุณนั้นสวยและถูกใจ

 

"หากมีเห็นพฤติกรรมเสี่ยงเป็นมิจฉาชีพ ให้รีบถอยห่างจะดีที่สุด"